Đề rà soát Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Tản Hồng – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề rà soát chất lượng học sinh môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Tản Hồng, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 27 tháng 05 năm 2023; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề rà soát Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Tản Hồng – Hà Nội:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một ca nô chuyển động xuôi dòng từ A đến B sau đó ngược dòng từ B về A hết tổng cộng 5 giờ. Biết quãng đường sông từ A đến B dài 60 km và vận tốc của dòng nước là 5km/h. Tính vận tốc thực của ca nô (Vận tốc thực của ca nô khi nước đứng yên).
+ Một quả bóng tennis có đường kính 6,5 cm. Tính diện tích nguyên liệu cần dùng để làm mặt xung quanh của quả bóng (làm tròn đến chữ số thập phân thứ 2, giả thiết rằng nguyên liệu làm các mối nối là không đáng kể và lấy π ≈ 3,14).
+ Cho tam giác ABC nhọn nội tiếp đường tròn (O), các đường cao AD, BE, CF cắt nhau tại H. Kẻ đường kính AQ của đường tròn (O) cắt cạnh BC tại I. 1) Chứng minh bốn điểm A, F, H, E cùng thuộc một đường tròn. 2) Chứng minh: BAD CAQ. 3) Gọi P là giao điểm của AH và EF. Chứng minh ∆AEP đồng dạng với ABI và PI HQ.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]