Đề thi học kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 sở GD&ĐT Thái Bình

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng cuối học kì 2 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề thi học kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 sở GD&ĐT Thái Bình:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một mảnh vườn hình chữ nhật có chu vi bằng 76 m, diện tích bằng 240 m2. Tìm chiều dài và chiều rộng của mảnh vườn đó.
+ Trong cùng một mặt phẳng tọa độ Oxy, cho đường thẳng (d): y = 2(m + 1)x – 2m – 3 và Parabol (P): y = −x2 (với m là tham số). a) Tìm tọa độ giao điểm của Parabol (P) và đường thẳng (d) khi m = 1. b) Tìm m để Parabol (P) cắt đường thẳng (d) tại hai điểm phân biệt, sao cho hoành độ của hai điểm cùng nhỏ hơn 2.
+ Cho đường tròn (O). Từ điểm M nằm ngoài đường tròn kẻ các tiếp tuyến MA, MB (A và B là tiếp điểm) và cát tuyến MCD không đi qua tâm O (điểm C nằm giữa điểm M và điểm D; cát tuyến MDC và điểm A cùng thuộc nửa mặt phẳng bờ MO). Gọi H là giao điểm của MO và AB. a) Chứng minh: OM vuông góc với AB và MA2 = MC.MD; b) Chứng minh: Tứ giác CDOH nội tiếp đường tròn; c) Vẽ dây cung CE của đường tròn (O) đi qua H. Chứng minh DE song song với AB.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]