Đề kiểm tra Toán 8 đầu năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Kim Sơn – Ninh Bình

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra đánh giá chất lượng môn Toán 8 đầu năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; đề thi gồm 12 câu trắc nghiệm (03 điểm) và 03 câu tự luận (07 điểm), thời gian làm bài 60 phút; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề kiểm tra Toán 8 đầu năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Kim Sơn – Ninh Bình:
+ Chọn phương án đúng cho các câu hỏi sau. Xác suất của một biến cố trong trò chơi gieo xúc xắc bằng tỉ số của: A. 1 và số kết quả thuận lợi cho biến cố. B. 1 và số kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của xúc xắc. C. Số kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của xúc xắc và số kết quả thuận lợi cho biến cố. D. Số kết quả thuận lợi cho biến cố và số kết quả có thể xảy ra đối với mặt xuất hiện của xúc xắc.
+ Tại một ngã 3 đường có hình tam giác người ta muốn dựng một cột đèn cao áp trên mảnh đất hình tam giác ABC (như hình vẽ) để chiếu sáng đều ở khoảng giữa của 3 đoạn đường ứng với các cạnh AB, BC, AC. Hãy xác định vị trí đề lắp cột đèn.
+ Cho ABC vuông tại A, có AB = 3cm, AC = 4cm. a) Tính độ dài cạnh BC và chu vi tam giác ABC. b) Đường phân giác của góc B cắt AC tại D. Vẽ DH BC H BC. Chứng minh: ABD HBD.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]