Đề giữa học kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Lục Ngạn – Bắc Giang

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang; đề thi hình thức 30% trắc nghiệm + 70% tự luận (theo điểm số), thời gian làm bài 80 phút (không kể thời gian phát đề).

Trích dẫn Đề giữa học kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Lục Ngạn – Bắc Giang:
+ Cho tam giác MCD nhọn. Trên cạnh MD lấy điểm A, trên cạnh MC lấy điểm B sao cho AB // CD. a) Chứng minh tứ giác ABCD là hình thang. b) Kẻ đường thẳng m qua C và vuông góc với CA, kẻ đường thẳng n qua D và vuông góc với DB, m và n cắt nhau ở E. Biết EC = ED, chứng minh ABCD là hình thang cân.
+ Trong một buổi diễn tập, xe cứu hoả cần dập một đám cháy ở trên nóc toà nhà 5 tầng (điểm E trong hình vẽ). Biết vị trí thang cứu hoả đặt ở F. Hỏi thang cứu hoả cần dài bao nhiêu mét để các anh lính cứu hoả có thể leo lên tầng E cứu người và dập đám cháy? Hãy giải thích cách tính của em. Biết toà nhà cao 12m.
+ Hình thang cân là hình thang có A. hai cạnh bên bằng nhau. B. hai góc đối bằng nhau. C. hai góc kề một cạnh bên bằng nhau. D. hai đường chéo bằng nhau.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]