Đề giữa kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 trường THCS Lý Tự Trọng – Quảng Nam

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 trường THCS Lý Tự Trọng, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; đề thi có đáp án và biểu điểm.

Trích dẫn Đề giữa kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 trường THCS Lý Tự Trọng – Quảng Nam:
+ Khu vườn trồng mía của nhà bác Minh ban đầu có dạng một hình vuông có chu vi là 20 (m). Sau đó khu vườn được mở rộng bên phải thêm y (m), phía dưới thêm 8x (m) nên mảnh vườn trở thành một hình chữ nhật (hình vẽ bên) a/ Tính diện tích khu vườn bác Minh sau khi được mở rộng theo x, y. b/ Tính diện tích khu vườn bác Minh sau khi được mở rộng khi x = 1; y = 2.
+ Cho ∆ABC vuông tại A (AB < AC), trung tuyến AM. Kẻ MD vuông góc AB (D AB); ME vuông góc AC (E AC). a) Tứ giác ADME là hình gì? Vì sao? b) Kẻ đường cao AH của ∆ABC; trên tia đối của tia HA lấy điểm I sao cho HI = HA; trên tia đối của tia HB lấy điểm K sao cho HK = HB. Chứng minh tứ giác ABIK là hình thoi. c) Chứng minh AK vuông góc IC.
+ Trong các câu sau, câu nào phát biểu không đúng? A. Tứ giác có 4 cạnh bằng nhau là hình vuông. B. Tứ giác có các cạnh đối bằng nhau là hình bình hành. C. Tứ giác có 4 cạnh bằng nhau là hình thoi. D. Tứ giác có 4 góc bằng nhau là hình chữ nhật.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]