Đề giữa kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 trường THCS Thạch Bàn – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 trường THCS Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 03 tháng 11 năm 2023; đề thi có đáp án trắc nghiệm và hướng dẫn chấm điểm tự luận.

Trích dẫn Đề giữa kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 trường THCS Thạch Bàn – Hà Nội:
+ Hình chóp đều S.DMK có đáy là: A. tam giác cân DMK. B. tam giác đều DMK. C. tam giác vuông DMK. D. tam giác vuông cân DMK.
+ Mái che giếng trời của một ngôi nhà có dạng hình chóp tứ giác đều. a. Biết mái che có độ dài cạnh đáy là 2,1 m và độ dài đường cao khoảng 3 m. Tính thể tích hình chóp tứ giác đều được tạo thành từ mái che trên? b. Giả sử diện tích mái che là 36,5 m2. Để trang trí mái che trên người ta dùng các viên gạch hình tam giác đều có diện tích là 50 dm2. Tính số viên gạch cần dùng để lát kín mái che trên?
+ Nhà bạn Bình (vị trí B trên hình vẽ) cách nhà bạn Minh (vị trí A trên hình vẽ) 480m và cách nhà bạn Tuấn (vị trí C trên hình vẽ) 360m. Biết rằng 3 vị trí: nhà Bình, nhà Minh và nhà Tuấn là 3 đỉnh của một tam giác vuông (xem hình vẽ). Hãy tính khoảng cách từ nhà Tuấn đến nhà Minh?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]