Đề thi HSG Toán 9 cấp huyện năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Thanh Sơn – Phú Thọ

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán 9 cấp huyện năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ; đề thi gồm 03 trang với 16 câu trắc nghiệm (08 điểm) và 04 câu tự luận (12 điểm), thời gian làm bài 150 phút (không kể thời gian giao đề); đề thi có đáp án và biểu điểm.

Trích dẫn Đề thi HSG Toán 9 cấp huyện năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Thanh Sơn – Phú Thọ:
+ Cho nửa đường tròn tâm O đường kính BC và điểm A nằm trên nửa đường tròn (A khác B, C). Hạ AH vuông góc với BC (H thuộc BC). Gọi I và K lần lượt đối xứng với H qua AB và AC. Diện tích tứ giác BIKC lớn nhất bằng?
+ Một người mang trứng gà ra chợ bán. Tổng số trứng gà bán ra được tính như sau: Ngày thứ nhất bán được 8 trứng và 1 8 số trứng còn lại. Ngày thứ hai bán được 16 trứng và 1 8 số trứng còn lại. Ngày thứ ba bán được 24 trứng và 1 8 số trứng còn lại. Cứ như vậy cho đến ngày cuối cùng thì bán hết trứng. Biết số trứng gà bán được mỗi ngày đều bằng nhau. Số ngày người đó bán hết số trứng gà là?
+ Cho điểm C thuộc nửa đường tròn đường kính AB, H là hình chiếu của C trên AB. Các điểm D và E thuộc nửa đường tròn sao cho HC là tia phân giác của góc DHE. Hệ thức nào sau đây đúng?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]