Đề cuối học kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT thành phố Sơn La

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra đánh giá cuối học kì 1 môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La; kỳ thi được diễn ra vào ngày 03 tháng 01 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối học kì 1 Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT thành phố Sơn La:
+ Hai anh em An và Bình cùng đi bộ từ nhà ở vị trí A đến trường, biết khoảng cách từ trường của An ở vị trí B đến nhà là 1,5 km, khoảng cách từ trường của Bình ở vị trí C đến nhà là 1,2 km (Hình 5). Hỏi trường của An và Bình cách nhau bao nhiêu ki-lô-mét? (kết quả làm tròn đến hàng phần mười).
+ Để sử dụng thẻ dịch vụ học lớp chất lượng cao tại trường X, phụ huynh phải trả phí thuê dịch vụ theo tháng và một khoản phí ban đầu gọi là phí duy trì thẻ. Một phần đường thẳng d ở (Hình 6) biểu thị tổng chi phí (đơn vị: triệu đồng) mà phụ huynh đó phải trả để sử dụng dịch vụ chất lượng cao của nhà trường theo thời gian học tập (đơn vị: tháng). a) Tìm hàm số bậc nhất sao cho đồ thị của hàm số là đường thẳng d. b) Giao điểm của đường thẳng d với trục Oy trong tình huống này có ý nghĩa gì? c) Tính tổng chi phí mà phụ huynh phải trả khi sử dụng thẻ dịch vụ học lớp chất lượng cao của nhà trường trong thời gian 9 tháng.
+ Cho hình thang cân MNPQ có MN PQ 0 P Q 45. Kẻ MI vuông góc với PQ tại I. Lấy điểm K thuộc cạnh PQ sao cho IK = QI. a) Giải thích vì sao tứ giác MNPK là hình bình hành. b) Đường thẳng qua Q và song song với MK cắt MI tại H. Tứ giác MQHK là hình gì? Vì sao?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]