Đề học kỳ 1 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Núi Thành – Quảng Nam

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kỳ 1 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm mã đề A – B.

Trích dẫn Đề học kỳ 1 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Núi Thành – Quảng Nam:
+ Cho tam giác ABC vuông tại B, đường cao BH; Vẽ đường tròn tâm A, bán kính AB. a) Chứng minh rằng CB là tiếp tuyến của đường tròn (A). b) Đường thẳng BH cắt đường tròn (A) tại điểm thứ hai là D (D khác B). Chứng minh rằng đường thẳng CD và đường tròn (A) chỉ có một điểm chung. c) Vẽ đường kính DE của đường tròn (A). Tính độ dài đoạn thẳng BE theo R khi biết AB = R và BC = 2R.
+ Biết rằng đồ thị hàm số bậc nhất y = ax + b cắt trục tung tại điểm có tung độ bằng 3 và song song với đường thẳng y = 2x. Tìm các hệ số a và b.
+ Cho hàm số y = 2x – 3 có đồ thị (d) và điểm M thuộc (d) có tung độ bằng –1. Vẽ đồ thị (d) trên mặt phẳng tọa độ xOy và tìm tọa độ điểm M. Biết rằng đồ thị hàm số bậc nhất y = mx – 4 cắt đồ thị (d) nói trên tại điểm có hoành độ bằng 2. Hãy xác định hệ số m.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]