Đề cuối kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT quận 6 – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra định kì cuối học kì 2 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND quận 6, thành phố Hồ Chí Minh.

Trích dẫn Đề cuối kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT quận 6 – TP HCM:
+ Hai giá sách có 450 cuốn. Nếu chuyển 100 cuốn từ giá sách thứ nhất sang giá sách thứ hai thì số sách ở giá thứ hai sẽ bằng số sách ở giá thứ nhất. Tính số sách lúc đầu trong mỗi giá.
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn (O; R) và AB < AC. Hai đường cao BE và CD cắt nhau tại H. a) Chứng minh: tứ giác BDEC và tứ giác ADHE là tứ giác nội tiếp. b) Gọi I là trung điểm BC, kẻ đường kính AK. Chứng minh rằng: BHCK là hình bình hành và AH = 2OI. c) Gọi F là trung điểm của AH. Chứng minh FE là tiếp tuyến của đường tròn ngoại tiếp tứ giác BDEC.
+ Một tấm kim loại được khoan thủng bốn lỗ như hình bên (lỗ khoan dạng hình trụ), tấm kim loại dày 2 cm, đáy của nó hình vuông có cạnh là 6 cm. Đường kính của mũi khoan là 8 mm. Hỏi thể tích phần còn lại của tấm kim loại là bao nhiêu? (Biết công thức tính thể tích hình trụ là: V = S.h = pir2h với S là diện tích đáy, h là chiều cao, r là bán kính).

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]