Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán 9 năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Thái Nguyên

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán 9 THCS năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo UBND tỉnh Thái Nguyên.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi cấp tỉnh Toán 9 năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Thái Nguyên:
+ Cho S là một tập hợp có 3 phần tử là ba số tự nhiên và thỏa mãn tính chất: Tổng của hai phần tử bất kỳ thuộc tập hợp S là một số chính phương. Hỏi ba phần tử của tập hợp S đều là các số tự nhiên lẻ có được không? Giải thích.
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn (AB < BC < AC) nội tiếp đường tròn tâm O đường kính AD. Kẻ DE vuông góc với BC tại E. Gọi K là trung điểm của đoạn thẳng BC, M là trung điểm của đoạn thẳng AK. Đường thẳng qua điểm E và song song với đường thẳng AK cắt đường tròn tâm D bán kính DE tại điểm N (N khác E). Đường cao AH (H thuộc BC) của tam giác ABC cắt đường tròn tâm O đường kính AD tại điểm I (I khác A). a. Chứng minh rằng BCD = CBI và CH = BE. b. Dựng hình thang cân BMPC. Chứng minh rằng ba điểm P, E, N thẳng hàng. c. Chứng minh rằng bốn điểm B, N, C, M cùng thuộc một đường tròn.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]