Đề khảo sát Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ninh Giang – Hải Dương

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng học sinh môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương; kỳ thi được diễn ra vào ngày 05 tháng 04 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ninh Giang – Hải Dương:
+ Một công ty vận tải điều một số xe tải đến kho hàng để chở 80 tấn hàng. Khi đến kho hàng thì có 2 xe bị hỏng nên để chở hết lượng hàng đó, mỗi xe phải chở thêm 2 tấn so với dự định ban đầu. Hỏi lúc đầu công ty đã điều đến kho hàng bao nhiêu xe. Biết rằng khối lượng hàng chở ở mỗi xe là như nhau.
+ Một con thuyền xuất phát từ điểm A, dự định đi đến bờ bên kia của một con sông. Do dòng nước chảy nên con thuyền không đi theo hướng vuông góc với bờ sông được. Lần thứ nhất, con thuyền đi theo hướng AB, lần thứ hai con thuyền đi theo hướng AC. Tính chiều rộng h của con sông biết rằng góc tạo bởi hướng đi của con thuyền với bờ sông ở các lần đi thứ nhất, thứ hai lần lượt là 500 400 (hình vẽ) và độ dài BC là 25m (Kết quả làm tròn đến mét).
+ Cho tam giác ABC nhọn (AB < AC) nội tiếp đường tròn (O; R). Các tiếp tuyến tại B và C với đường tròn cắt nhau tại N, NO cắt BC tại H. Qua A kẻ đường thẳng song song với BC cắt đường tròn tại điểm thứ hai là M. a) Chứng minh tứ giác BOCN nội tiếp. b) Đường thẳng AH cắt (O) tại K (K ≠ A).Chứng minh HA.HK = HB2 và ba điểm N, M, K thẳng hàng.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]