Đề học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Xuân Trường – Nam Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng cuối học kì 2 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định; đề thi cấu trúc 20% trắc nghiệm + 80% tự luận, thời gian làm bài 120 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Xuân Trường – Nam Định:
+ Một cửa sổ dạng vòm gồm phần hình chữ nhật phía dưới và nửa hình tròn phía trên (trong hình vẽ bên). Phần hình chữ nhật có chiều dài của cạnh đứng là 1m, chiều dài cạnh ngang là 1,2m (hình vẽ bên). Em hãy tính diện tích kính để dùng làm cửa sổ vòm nói trên (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).
+ Cho đường tròn O R và dây cung AB không đi qua tâm. Lấy điểm M bất kì trên tia đối của tia AB (M khác A). Từ M vẽ hai tiếp tuyến MC MD với đường tròn O sao cho C thuộc cung nhỏ AB (C D là các tiếp điểm). Gọi F là giao điểm của MO và CD, H là trung điểm của dây AB. a) Chứng minh MCF FOD và xác định đường tròn đi qua 5 điểm M C H O D. b) Đường thẳng đi qua điểm A và song song với MC cắt CD tại K. Chứng minh tứ giác ADHK nội tiếp và đường thẳng BK đi qua trung điểm của MC.
+ Cho hai đường tròn O và O cắt nhau tại hai điểm phân biệt. Khi đó số tiếp tuyến chung của hai đường tròn là?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]