Đề cuối học kỳ 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 trường THCS Đống Đa – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Toán 7 năm học 2023 – 2024 trường THCS Đống Đa, thành phố Hà Nội; đề thi hình thức 20% trắc nghiệm + 80% tự luận, thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối học kỳ 2 Toán 7 năm 2023 – 2024 trường THCS Đống Đa – Hà Nội:
+ Bác An đã mua 5 chai dung dịch sát khuẩn và 3 hộp khẩu trang. Biết rằng giá của mỗi chai dung dịch sát khuẩn là 80000 đồng, giá của mỗi hộp khẩu trang là x đồng. a) Viết đa thức F x biểu thị tổng số tiền bác An phải thanh toán. b) Tính giá tiền mỗi hộp khẩu trang biết bác An đã phải thanh toán 670000 đồng.
+ Cho ∆ABC nhọn có trung tuyến AD. Gọi M là điểm thuộc tia AD sao cho D là trung điểm của AM. a) Chứng minh ADC MDB. Từ đó suy ra BM AC. b) Gọi N là trung điểm của AC. Đường thẳng ND cắt MB tại K. Chứng minh D là trung điểm của KN. c) Gọi I, E lần lượt là trung điểm của AK và AB. Chứng minh ba đường thẳng AD, CE, NI đồng quy.
+ Cho I là giao điểm của 3 đường phân giác của tam giác. Kết luận nào là đúng? A. I cách đều 3 cạnh của tam giác. B. I cách đều 3 đỉnh của tam giác. C. I là trọng tâm của tam giác D. I cách đỉnh 1 khoảng bằng 2 3 độ dài đường phân giác.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]