Đề học kì 2 Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Tiền Hải – Thái Bình

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề khảo sát chất lượng cuối học kì 2 môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình; đề thi gồm 02 trang, cấu trúc 30% trắc nghiệm + 70% tự luận, thời gian làm bài 90 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 2 Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Tiền Hải – Thái Bình:
+ Giải toán bằng lập phương trình: Nhân dịp được nghỉ lễ, cả nhà Linh cùng đi du lịch bằng ô tô. Lúc đi ô tô chạy với vận tốc 50 km/h. Lúc về cũng trên cung đường đó ô tô chạy với vận tốc ít hơn lúc đi 10 km/h vì vậy thời gian lúc về nhiều hơn lúc đi là 30 phút. Tính quãng đường từ nhà Linh đến địa điểm du lịch.
+ Một tấm bìa cứng hình tròn được chia thành 15 hình quạt bằng nhau và đánh số 1; 2; 3; … ; 14; 15. Được gắn vào trục quay có mũi tên cố định ở tâm. Quay tấm bìa xem mũi tên chỉ vào hình quạt nào khi tấm bìa dừng lại. a) Có bao nhiêu kết quả có thể xảy ra khi quay ngẫu nhiên tấm bìa một lần. Viết tập hợp A các kết quả đó. b) Tính xác suất của các biến cố B: “Mũi tên chỉ vào hình quạt ghi số nguyên tố”.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A (AB < AC), đường cao AH (H BC). a) Chứng minh: ABC HBA và AB.AH AC.HB b) Chứng minh: 2 AH = BH.CH c) Gọi M và N lần lượt là trung điểm của AB và BC. Chứng minh: 1 2 CH.CB 4 MN.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]