Đề tuyển sinh lớp 10 năm 2024 môn Toán (chung) sở GD&ĐT Bình Phước

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề chính thức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 môn Toán (chung) sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước; kỳ thi được diễn ra vào ngày 04 tháng 06 năm 2024; đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề tuyển sinh lớp 10 năm 2024 môn Toán (chung) sở GD&ĐT Bình Phước:
+ Hai xe máy khởi hành cùng một lúc từ A để đi đến B cách nhau 160 km. Xe thứ nhất có vận tốc lớn hơn vận tốc của xe thứ hai là 10 km/h nên xe thứ nhất đến B trước xe thứ hai là 48 phút. Tính vận tốc của mỗi xe.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A, đường cao AH (H thuộc BC) và đường trung tuyến AM. Biết AH = 6cm; HC = 8cm. Tính độ dài các đoạn thẳng AC, BC, AM và diện tích tam giác AHM.
+ Từ điểm A nằm ngoài đường tròn (O) kẻ hai tiếp tuyến AB, AC (B, C là các tiếp điểm) và cát tuyến ADE với đường tròn (D nằm giữa A và E, O và B nằm về hai phía so với cát tuyến ADE). Gọi I là trung điểm của DE, H là giao điểm của AO và BC. a) Chứng minh: Tứ giác ABOC nội tiếp đường tròn. b) Gọi K là giao điểm của BC và AE. Chứng minh: AK.AI = AH.AO. c) Gọi M là điểm đối xứng của B qua E. Đường thẳng qua D và song song với BE cắt BC, AB lần lượt tại P, Q. Chứng minh ba điểm A, P, M thẳng hàng.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]