Đề giữa học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường Lê Thánh Tông – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra đánh giá giữa học kì 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 trường TH – THCS – THPT Lê Thánh Tông, thành phố Hồ Chí Minh; kỳ thi được diễn ra vào ngày 15 tháng 10 năm 2022.

Trích dẫn Đề giữa học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 trường Lê Thánh Tông – TP HCM:
+ Tính giá trị của biểu thức.
+ Một cửa hàng thời trang có chương trình giảm giá 20% cho tất cả các sản phẩm. Đặc biệt nếu khách hàng nào có thẻ khách hàng thân thiết của cửa hàng thì được giảm giá thêm 10% trên giá đã giảm. a) Chị Nga là khách hàng thân thiết của cửa hàng, chị đã đến cửa hàng mua một chiếc váy có giá niêm yết 800 ngàn đồng. Hỏi chị Nga phải trả bao nhiêu tiền cho chiếc váy đó? b) Ông Đồ cũng là một khách hàng thân thiết của cửa hàng, ông đã mua một chiếc va li và đã phải trả số tiền là 864 ngàn đồng. Hỏi giá ban đầu của chiếc va li đó là bao nhiêu?
+ Cho tam giác ABC vuông cân tại A. Lấy điểm M bất kỳ thuộc cạnh BC (M khác B và C). Gọi E và F lần lượt là hình chiếu của M trên AB và AC. a) Chứng minh AM = EF. b) Gọi I, K lần lượt là trung điểm của MB, MC. Chứng minh tứ giác EIKF là hình thang vuông. c) Một con rô bốt thu gom rác xuất phát từ vị trí A di chuyển dọc theo các cạnh của tứ giác AEMF một lượt rồi trở về A. Chứng minh rằng độ dài quãng đường con rô bốt di chuyển không phụ thuộc vào vị trí của điểm M trên cạnh BC. Tính quãng đường đó biết độ dài cạnh BC = 20 mét.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]