Đề giữa học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 THCS Lương Thế Vinh – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi chính thức kiểm tra giữa học kì 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 THCS Lương Thế Vinh, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Trích dẫn Đề giữa học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 THCS Lương Thế Vinh – TP HCM:
+ Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh xây dựng một sân bóng rổ hình chữ nhật có chiều rộng là x(m) và chiều dài là cửa vào x + 12(m). Theo thiết kế, người ta xây dựng một lối đi có chiều rộng bằng 3m, dọc theo hai cạnh của sân bóng rổ, biết rằng bề rộng của cửa vào và cửa ra bằng nhau và bằng chiều rộng của lối đi và tổng diện tích của lối đi là 129m2. Tính chiều dài của sân bóng. Cho biết: Diện tích hình chữ nhật bằng chiều dài nhân chiều rộng.
+ Tứ giác Long Xuyên là một vùng đất hình tứ giác thuộc Vùng đồng bằng sông Cửu Long nằm trên địa phận ba tỉnh thành Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ. Bốn cạnh của tứ giác Long Xuyên là biên giới Việt Nam – Campuchia, vịnh Thái Lan, kênh Cái Sắn và sông Bassac (sông Hậu). Bốn đỉnh góc của tứ giác này ứng với bốn thành phố: Châu Đốc, Long Xuyên, Rạch Giá và Hà Tiên. Trên bản đồ địa lý, ta ký hiệu 4 đỉnh của tứ giác Long Xuyên như hình vẽ. Tính góc còn lại của tứ giác CHRL.
+ Cho tam giác AEF. Gọi B, C, D lần lượt là trung điểm AE, EF, FA a. Cho EF = 10cm, tính độ dài BD? b. Chứng minh tứ giác ABCD là hình bình hành. c. Gọi M là giao điểm của CD và BF, N là giao điểm của AM và CF. Chứng minh FN = 2/3.FC?

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]