Đề học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra chất lượng cuối học kì 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình; đề thi được biên soạn theo cấu trúc 20% trắc nghiệm kết hợp 80% tự luận, thời gian học sinh làm bài thi là 80 phút (không kể thời gian giám thị coi thi phát đề); đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT thành phố Ninh Bình:
+ Trong các khẳng định dưới đây, khẳng định không đúng là: A. Hình bình hành có hai đường chéo bằng nhau là hình chữ nhật. B. Tứ giác có ba góc vuông là hình chữ nhật. C. Hình thang cân có một góc vuông là hình chữ nhật. D. Hình bình hành có hai đường chéo cắt nhau tại trung điểm của mỗi đường là hình chữ nhật.
+ Cho tam giác ABC vuông tại A, có đường cao AH. Từ H kẻ HE vuông góc với AB, HF vuông góc với AC (E thuộc AB, F thuộc AC). 1) Chứng minh tứ giác AEHF là hình chữ nhật. 2) Vẽ điểm D đối xứng với điểm A qua điểm F. Chứng minh tứ giác DHEF là hình bình hành. 3) Tam giác ABC cần thêm điều kiện gì để tứ giác AEHF là hình vuông?
+ Tìm các cặp số nguyên (x; y) thoả mãn: 2 x xy 2023x 2022y 2023 0. Biểu thức 2 2x 4x 3 N x 2 nhận giá trị nguyên với những số nguyên x nào? Vì sao?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]