Đề học kỳ 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Ý Yên – Nam Định

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi khảo sát chất lượng cuối học kỳ 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định; đề thi được biên soạn theo hình thức 40% trắc nghiệm + 60% tự luận, thời gian làm bài 90 phút; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm Mã đề 01 Mã đề 02 Mã đề 03 Mã đề 04.

Trích dẫn Đề học kỳ 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Ý Yên – Nam Định:
+ Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, trường của An tổ chức cho các học sinh khối 8 thi đấu bóng đá theo thể thức vòng tròn một lượt (mỗi đội đều gặp nhau một trận). Tổng số trận các bạn đã tham gia thi đấu được tính bởi biểu thức 1 2 x x T (T là tổng số trận đấu, x là số đội tham gia). Hỏi có bao nhiêu đội tham gia nếu tổng số trận đấu là 28?
+ Cho hình vuông ABCD. Lấy điểm E trên cạnh BC, điểm F thuộc tia đối của tia DC sao cho BE DF. a) Chứng minh ABE ADF. Từ đó suy ra AEF vuông cân. b) Qua A kẻ đường thẳng vuông góc với EF tại H, cắt DC tại K. Qua E kẻ đường thẳng song song với DC, cắt AK tại I. Chứng minh tứ giác FIEK là hình thoi và ba điểm B H D thẳng hàng.
+ Hãy chọn phương án trả lời đúng và viết chữ cái đứng trước phương án đó vào bài làm. Các điểm A’, B’, C’ lần lượt đối xứng với các điểm A, B, C qua đường thẳng d. Biết rằng điểm B nằm giữa hai điểm A và C và AC 5cm BC 2cm. Độ dài A B là A. 2cm. B. 7cm. C. 5cm. D. 3cm.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]