Đề kiểm tra cuối kỳ 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Quận 12 – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề kiểm tra định kỳ cuối học kỳ 1 môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12, thành phố Hồ Chí Minh; đề thi được biên soạn theo hình thức tự luận 100% với 06 bài toán, thời gian làm bài 90 phút.

Trích dẫn Đề kiểm tra cuối kỳ 1 Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Quận 12 – TP HCM:
+ Cửa hàng lấy một thùng nước ngọt (24 lon) của đại lý phân phối với giá 200.000 đồng và bán lẻ với giá 10.000 đồng một lon. a) Hỏi khi bán hết một thùng nước ngọt đó thì cửa hàng thu được lãi bao nhiêu phần trăm so với giá gốc? b) Nhân dịp cuối năm, đại lý phân phối giảm giá nên cửa hàng cũng giảm giá còn 9.500 đồng một lon và thu được lãi suất như cũ. Hỏi trong đợt này cửa hàng đã mua một thùng nước ngọt với giá bao nhiêu?
+ Hai chiếc xuồng máy xuất phát cùng từ bến A đi thẳng theo hai hướng tạo với nhau một góc 90° (hình minh họa). Chiếc xuồng máy thứ nhất đi được 12km thì dừng lại tại bến C, còn chiếc xuồng máy thứ hai đi được nửa giờ với vận tốc 18 km/h đến bến B thì chuyển hướng đi thẳng về bến C với vận tốc không đổi. a) Hỏi sau bao nhiêu phút từ lúc chiếc xuồng máy thứ hai chuyển hướng đi được đến bến C gặp chiếc xuồng máy thứ nhất? b) Tính diện tích ABC được tạo thành như hình vẽ.
+ Cho ABC vuông tại A (AB < AC) có AH là đường cao. Vẽ HM vuông góc AB tại M và HN vuông góc AC tại N. Gọi điểm D đối xứng với A qua N. a) Chứng minh: Tứ giác AMHN là hình chữ nhật và tứ giác MHDN là hình bình hành. b) Gọi điểm K đối xứng với H qua N. Chứng minh: AHDK là hình thoi. c) Vẽ AE vuông góc HD tại E, gọi O là giao điểm của AH và MN. Chứng minh: ME vuông góc NE.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]