Đề giữa học kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra chất lượng giữa học kì 2 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, thành phố Hà Nội; đề thi hình thức tự luận với 05 bài toán, thời gian làm bài 90 phút (không kể thời gian phát đề).

Trích dẫn Đề giữa học kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường Lương Thế Vinh – Hà Nội:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập hệ phương trình: Hai người thợ cùng làm một công việc trong 7 giờ 12 phút thì xong. Nếu người thứ nhất làm trong 5 giờ, người thứ hai làm trong 6 giờ thì cả hai người làm được 3/4 công việc. Hỏi mỗi người làm một mình công việc đó thì mấy giờ xong.
+ Cho (O;R) và một điểm A nằm ngoài đường tròn. Qua A kẻ các tiếp tuyến AB, AC tới (O) (B và C là các tiếp điểm). Một đường thẳng d đi qua A cắt (O;R) tại hai điểm D và E (D nằm giữa A và E; tia AE nằm giữa hai tia AB và AO). AO cắt BC tại H. a. Chứng minh: Bốn điểm A, B, O, C cùng thuộc một đường tròn. b. Chứng minh: AB2 = AD.AE = AH.AO. c. Chứng minh: HB là tia phân giác của DHE.
+ Cho x, y là hai số thực thỏa mãn: (x + y)2 + 7(x + y) + y2 + 10 = 0. Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của biểu thức x + y + 1.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]