Đề giữa học kỳ 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Long Biên, thành phố Hà Nội; đề thi mã đề 901 và 902 gồm 02 trang, hình thức 20% trắc nghiệm + 80% tự luận, thời gian làm bài 90 phút.

Trích dẫn Đề giữa học kỳ 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm – Hà Nội:
+ Trong một đường tròn, khẳng định nào sau đây sai? A. Các góc nội tiếp bằng nhau chắn các cung bằng nhau. B. Các góc nội tiếp cùng chắn một cung thì bằng nhau. C. Các góc nội tiếp chắn các cung bằng nhau thì bằng nhau. D. Góc nội tiếp có số đo bằng số đo của góc ở tâm cùng chắn một cung.
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Theo kế hoạch, hai tổ sản xuất phải làm 700 sản phẩm. Nhưng do tổ I làm vượt mức 15% so với kế hoạch, tổ II làm vượt mức kế hoạch 20% nên cả hai tổ đã làm được 820 sản phẩm. Tính số sản phẩm mỗi tổ phải làm theo kế hoạch?
+ Cho đường tròn (O;R) và dây BC cố định. Trên tia đối của tia BC lấy điểm A. Kẻ các tiếp tuyến AM, AN với đường trong (O) (M và N là các tiếp điểm, N thuộc cung BC nhỏ). Gọi H là trung điểm của dây BC. a) Chứng minh: Tứ giác AMON và tứ giác AOHN nội tiếp. b) Chứng minh AB.AC = AM2. c) Tia MH cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai D. Giả sử ba điểm A, B, C cố định, đường tròn (O) di động. Chứng minh: ND // AC và đường thẳng MN luôn đi qua một điểm cố định.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]