Đề giữa kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Hồng Bàng – TP HCM

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra đánh giá chất lượng giữa học kì 2 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Hồng Bàng, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh; kỳ thi được diễn ra vào ngày 15 tháng 03 năm 2023.

Trích dẫn Đề giữa kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Hồng Bàng – TP HCM:
+ Cho hàm số: y = x2/4 (P) và hàm số y = x/2 + 2 (D) a) Vẽ đồ thị (P) và (D) trên cùng mặt phẳng tọa độ Oxy. b) Tìm tọa độ giao điểm của (P) và (D) bằng phép toán.
+ Giải bài toán cổ sau bằng cách lập hệ phương trình: Quýt, cam mười bảy quả tươi. Đem chia cho một trăm người cùng vui. Chia ba mỗi quả quýt rồi. Còn cam mỗi quả chia mười vừa xinh. Trăm người, trăm miếng ngọt lành. Quýt, cam mỗi loại tính rành là bao?
+ Cho đường tròn tâm O và điểm A nằm bên ngoài đường tròn. Vẽ các tiếp tuyến AB, AC với đường tròn (O) (B, C là các tiếp điểm). a) Chứng minh: OA vuông góc với BC và tứ giác ABOC nội tiếp. b) Gọi H là giao điểm của BC và OA. Kẻ cát tuyến AEF không đi qua tâm O (E, F thuộc đường tròn tâm O; E nằm giữa A, F và tia AE nằm giữa hai tia AO, AC). Chứng minh tam giác AEH đồng dạng tam giác AOF, suy ra tứ giác EFOH là tứ giác nội tiếp. c) Tia AO cắt đường tròn (O) tại T (T nằm giữa A và O). Các tia BT, CT lần lượt cắt các cạnh AC, AB tại K và I. Chứng minh.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]