Đề giữa kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Lê Hồng Phong – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra giữa học kì 2 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Lê Hồng Phong, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào thứ Năm ngày 23 tháng 03 năm 2023.

Trích dẫn Đề giữa kì 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Lê Hồng Phong – Hà Nội:
+ Cho hàm số: y = x2 có đồ thị là (P) và đường thẳng (d): y = x + 2. a) Vẽ đồ thị parabol (P) và (d) trên cùng một mặt phẳng tọa độ Oxy. b) Tìm tọa độ giao điểm của (d) và (P).
+ Giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình: Hai tổ sản xuất cùng làm chung một công việc thì sau 12 giờ xong. Nếu tổ một làm một mình trong 2 giờ, tổ hai làm một mình trong 7 giờ thì cả hai tổ làm xong một nửa công việc. Hỏi mỗi tổ làm một mình trong bao lâu thì xong công việc đó?
+ Cho đường thẳng d và đường tròn (O;R) không có điểm chung. Kẻ OH vuông góc d tại H. Điểm A thuộc d và không trùng với điểm H. Qua A kẻ hai tiếp tuyến AB, AC tới (O) (B và C là các tiếp điểm). BC cắt OA, OH lần lượt tại M và N. Đoạn thẳng OA cắt (O) tại I. Chứng minh rằng: a) Tứ giác OBAC nội tiếp. b) OM.OA = ON.OH. c) Xác định tâm đường tròn nội tiếp tam giác ABC. d) Xác định vị trí của điểm A trên đường thẳng d để diện tích tam giác OMN có giá trị lớn nhất.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]