Đề khảo sát đợt 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Đức Thọ – Hà Tĩnh

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng đợt 2 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; đề thi có đáp án, hướng dẫn giải chi tiết và thang chấm điểm mã đề 01 và mã đề 02.

Trích dẫn Đề khảo sát đợt 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Đức Thọ – Hà Tĩnh:
+ Cho hàm số bậc nhất y ax b. Tìm a và b biết rằng đồ thị hàm số đi qua điểm M 1 1 và cắt trục hoành tại điểm có hoành độ là 3. Cho đường thẳng (d): y xm3. Tìm m để (d) cắt đường thẳng y 2x 1 tại điểm có tung độ bằng 1.
+ Tại cửa hàng điện máy, giá niêm yết một chiếc máy vi tính và một máy in có tổng số tiền là 21,5 triệu đồng. Trong đợt khuyến mãi đầu xuân 2023, mỗi máy vi tính giảm giá 40% và mỗi máy in giảm giá 30%. Bác Quang đã mua trong đợt giảm giá này một máy vi tính và một máy in với tổng số tiền là 13,5 triệu đồng. Hỏi mỗi máy vi tính, máy in nói trên khi chưa giảm giá là bao nhiêu?
+ Cho nửa đường tròn (O) đường kính AB và dây AC (C khác A và B). Gọi N là điểm chính giữa cung AC; I là giao điểm của bán kính ON với dây AC. a. Chứng minh ∆ANC cân. b. Vẽ đường thẳng qua C song song với BN, nó cắt đường thẳng ON tại D; E là giao điểm của AN và CD, EI cắt AB tại Q. Chứng minh AQ.IC = QE.NI.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]