Đề giữa học kỳ 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Phan Chu Trinh – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra giữa học kỳ 2 môn Toán 9 năm học 2022 – 2023 trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào thứ Năm ngày 30 tháng 03 năm 2023; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề giữa học kỳ 2 Toán 9 năm 2022 – 2023 trường THCS Phan Chu Trinh – Hà Nội:
+ Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Theo kế hoạch, hai Tổ sản xuất phải làm được 330 sản phẩm. Nhưng khi thực hiện, do Tổ 1 làm vượt mức kế hoạch 10%, Tổ 2 làm giảm 15% so với mức kế hoạch nên cả hai Tổ làm được 318 sản phẩm. Tính số sản phẩm mà mỗi Tổ phải làm theo kế hoạch.
+ Một sân vận động có đường chạy đua dài 400m (hình bên). Đường chạy gồm các đoạn AB, CD và hai cung tròn có đường kính là BC và AD. Biết ABCD là hình chữ nhật và AB = 100m. Tính độ dài đường kính BC (lấy π ≈ 3,14; kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ 2).
+ Cho nửa đường tròn tâm (O) đường kính AB R 2. Kẻ hai tiếp tuyến Ax, By với nửa đường tròn. Gọi M là trung điểm của OA và lấy điểm N thuộc nửa đường tròn sao cho NA < NB. Đường thẳng đi qua N và vuông góc với MN cắt Ax, By lần lượt tại C và D. a) Chứng minh tứ giác MNDB nội tiếp b) Chứng minh: ANM BND và AC.BD AM.BM 2 3 4 R c) Xác định vị trí của N trên nửa (O) sao cho diện tích ∆ CMD đạt giá trị nhỏ nhất.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]