Đề học sinh năng khiếu Toán 7 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Thanh Thủy – Phú Thọ

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 7 đề thi chọn học sinh năng khiếu môn Toán 7 THCS năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ; đề thi hình thức 40% trắc nghiệm (16 câu – 08 điểm) kết hợp 60% tự luận (04 câu – 12 điểm), thời gian 120 phút (không kể thời gian giao đề); đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học sinh năng khiếu Toán 7 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Thanh Thủy – Phú Thọ:
+ Có 2 hộp bút chì màu. Hộp thứ nhất có 5 bút chì màu đỏ và 7 bút chì màu xanh. Hộp thứ hai có 8 bút chì màu đỏ và 4 bút chì màu xanh. Chọn ngẫu nhiên mỗi hộp một cây bút chì. Xác xuất để có 1 cây bút chì màu đỏ và 1 cây bút chì màu xanh là?
+ Cho tam giác ABC cân tại A. Trên cạnh BC lấy điểm D sao cho BD CD trên tia đối của tia CB lấy điểm E sao cho BD CE. Các đường thẳng vuông góc với BC kẻ từ D và E cắt các đường thẳng AB và AC lần lượt ở M và N. a) Chứng minh rằng: BM CN. b) Gọi K là giao điểm của BC và MN. Chứng minh K là trung điểm của MN. c) Từ K kẻ đường thẳng d vuông góc với MN.Chứng minh rằng đường thẳng d luôn đi qua một điểm cố định khi D thay đổi trên cạnh BC.
+ Một cửa hàng có ba tấm vải dài tổng cộng 144m. Nếu cắt ở tấm thứ nhất đi 1 3 số vải; cắt ở tấm thứ hai đi 1 7 số vải và cắt ở tấm thứ ba đi 1 4 số vải thì số mét vải còn lại ở ba tấm bằng nhau. Tổng số mét vải của hai tấm thứ nhất và thứ hai khi chưa cắt là?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]