Đề thi học sinh giỏi Toán THCS năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Bình Dương

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán THCS năm học 2023 – 2024 sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương.

Trích dẫn Đề thi học sinh giỏi Toán THCS năm 2023 – 2024 sở GD&ĐT Bình Dương:
+ Cho một mảnh đất hình vuông, chiều dài mỗi cạnh là 1000m. Trên mảnh đất đã trồng 4500 cây ăn trái các loại, cây lớn nhất có đường kính 0,5m. Người ta muốn xây dựng các căn nhà nghỉ dưỡng trên mảnh đất này để làm khu du lịch sinh thái. Hãy chứng minh rằng người ta có thể xây dựng được ít nhất 60 căn nhà nghỉ dưỡng trên mảnh đất (với diện tích mỗi căn nhà là 200m2) mà không phải chặt đi một cây ăn trái nào đã trồng trên mảnh đất.
+ Cho đường tròn tâm O đường kính AB (A, B cố định). Lấy hai điểm M, N lần lượt thuộc hai nửa đối nhau của đường tròn (O) sao cho góc MAN luôn bằng 60° (M khác B; N khác B). Đường thẳng BN cắt tia AM tại E, đường thẳng BM cắt tia AN tại F. a) Tính tỉ số EF AB. b) Khi tam giác AMN đều, gọi C là điểm di động trên cung nhỏ AN (C khác A; C khác N). Đường thẳng qua M và vuông góc với AC cắt đường thẳng NC tại D. Xác định vị trí của điểm C để diện tích tam giác MCD là lớn nhất.
+ Cho tấm bìa hình tam giác ABC có trọng tâm G. Gấp tấm bìa theo đường EF sao cho đỉnh C trùng với trọng tâm G (E, F lần lượt nằm trên hai cạnh CA, CB). Khi đó, chứng minh rằng: AC BC EC FC 6.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]