Đề cuối kỳ 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Sóc Sơn – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kỳ 2 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 20 tháng 04 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề cuối kỳ 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Sóc Sơn – Hà Nội:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Hai người đi xe đạp cùng khởi hành từ địa điểm A và đi đến địa điểm B. Do vận tốc của người đi xe đạp thứ hai lớn hơn vận tốc của người đi xe đạp thứ nhất là 4 km/h nên người thứ hai đến B sớm hơn người thứ nhất là 30 phút. Biết quãng đường AB dài 24 km, tính vận tốc của mỗi xe (Giả định rằng vận tốc của mỗi xe là không đổi trên toàn bộ quãng đường AB).
+ Quả bóng bàn có dạng hình cầu với đường kính là 40 mm. Tính diện tích bề mặt của quả bóng bàn đó (lấy pi = 3,14).
+ Cho đường tròn tâm O và dây AB. Vẽ đường kính CD vuông góc với AB tại K (D thuộc cung nhỏ AB). Trên cung nhỏ BC lấy điểm M sao cho MC < MB. Gọi F là giao điểm của DM và AB. Tia CM cắt đường thẳng AB tại E. 1) Chứng minh: tứ giác CKFM là tứ giác nội tiếp. 2) Tiếp tuyến tại M của đường tròn (O) cắt AE tại I. Chứng minh rằng I là trung điểm của EF. 3) Chứng minh: FB/EB = KF/KA.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]