Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Đống Đa – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 17 tháng 04 năm 2024.

Trích dẫn Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Đống Đa – Hà Nội:
+ Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một ô tô đi từ A đến B dài 90km. Khi về ô tô đi theo đường khác dài hơn 10km và mỗi giờ ô tô đi được nhiều hơn lúc đi 10km nên thời gian về ít hơn thời gian đi là 15 phút. Tính vận tốc lúc đi và lúc về?
+ Một lon nước ngọt hình trụ có đường kính đáy là 6cm, độ dài trục là 11cm. Tính thể tích lon nước ngọt (cho pi = 3,14).
+ Cho đường tròn tâm O, đường kính AB và d là một tiếp tuyến của đường tròn (O) tại điểm A. Trên đường thẳng d lấy điểm M (khác A) và trên đoạn OB lấy điểm N (khác O và B). Đường thẳng MN cắt đường tròn (O) tại hai điểm C và D (C nằm giữa M và D). Gọi H là trung điểm của đoạn thẳng CD. 1) Chứng minh 4 điểm A, O, H, M cùng nằm trên một đường tròn. 2) Chứng minh MA2 = MC.MD. 3) Đường thẳng qua D song song với MO cắt AB và BC lần lượt tại K và F. Chứng minh tứ giác AHKD nội tiếp và K là trung điểm của đoạn thẳng DF.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]