Đề khảo sát Toán 9 lần 1 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Hà Đông – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng môn Toán 9 lần 1 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 12 tháng 04 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 lần 1 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Hà Đông – Hà Nội:
+ Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Hai bạn Linh và Chi ở hai địa điểm cách nhau 18km đạp xe đi ngược chiều nhau để gặp nhau. Nếu hai bạn khởi hành cùng một lúc thì sẽ gặp nhau sau 40 phút. Nhưng nếu Linh khởi hành trước 18 phút thì các bạn sẽ gặp nhau sau 30 phút tính từ lúc Chi bắt đầu đi. Tính vận tốc của mỗi bạn?
+ Một chiếc cốc có dạng hình trụ với chiều cao 8cm, bán kính đáy là 3cm. Hỏi chiếc cốc này có đựng được 200ml sữa không? (Lấy pi = 3,14 và bỏ qua bề dày của chiếc cốc).
+ Từ điểm A ở ngoài đường tròn (O; R) vẽ hai tiếp tuyến AB, AC (B, C là các tiếp điểm) và cát tuyến ADE thuộc nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng OA không chứa điểm B của đường tròn (O). Gọi H là giao điểm của OA và BC. 1) Chứng minh bốn điểm A, B, O, C cùng thuộc một đường tròn. 2) Chứng minh AO vuông góc BC tại H và AH.AO = AD.AE. 3) Đường thẳng đi qua điểm D và song song với đường thẳng BE cắt AB, BC lần lượt tại I, K. Chứng minh tứ giác OHDE nội tiếp và D là trung điểm của IK.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]