Đề kiểm tra lần 3 Toán 9 năm 2023 – 2024 trường chuyên Hà Nội – Amsterdam

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra chất lượng lần 3 môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 25 tháng 04 năm 2024.

Trích dẫn Đề kiểm tra lần 3 Toán 9 năm 2023 – 2024 trường chuyên Hà Nội – Amsterdam:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Nhân dịp nghỉ lễ, một trường học cho học sinh đi dã ngoại bằng các xe khách. Có hai loại xe, lần lượt chứa được 29 và 45 người. Có tất cả 15 xe, tất cả các xe đều đủ số người theo sức chứa. Biết rằng có 611 người tham gia chuyến dã ngoại. Hỏi số lượng mỗi loại xe là bao nhiêu?
+ Một vật trang trí bằng thủy tinh có dạng một hình trụ và một nửa hình cầu. Phần hình trụ có bán kính đáy 5 cm và chiều cao 6 cm. Phần hình cầu có bán kính 5 cm (như hình bên). Tính thể tích của vật trang trí đó và làm tròn kết quả đến hàng phần trăm của cm3 (lấy pi ~ 3,14).
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn, AB < AC, nội tiếp đường tròn (O) và H là trực tâm. Đường thẳng AH cắt BC tại D. Gọi M là trung điểm của BC. Lấy điểm E trên cung nhỏ AC của đường tròn (O) sao cho EA < BC, vẽ dây EF song song với AC (F thuộc (O)). Đường thẳng qua O, song song với BE cắt BC tại N. Gọi S là trung điểm của HF. Vẽ đường kính AK của (O), KF cắt BC tại G. 1) Chứng minh rằng tứ giác ADGF là tứ giác nội tiếp. 2) Chứng minh rằng SMC = HAF. 3) Chứng minh rằng tam giác OMN đồng dạng với tam giác AFK và AS vuông góc SN.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]