Đề khảo sát Toán 9 cuối năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Quỳnh Lưu – Nghệ An

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi thử và khảo sát chất lượng học sinh môn Toán 9 cuối năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An; kỳ thi được diễn ra vào ngày 20 tháng 05 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 cuối năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Quỳnh Lưu – Nghệ An:
+ Trường THCS phát động phong trào thu gom vỏ hộp sữa nhằm bảo vệ môi trường. Lớp 9A được giao thu 480 vỏ hộp sữa và dự định chia đều cho số học sinh của lớp, nhưng khi thực hiện có 8 bạn xin được làm việc khác nên mỗi bạn còn lại phải thu thêm 3 vỏ hộp sữa nữa mới hoàn thành. Tính số học sinh lớp 9A.
+ Để có sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM của trường, nhóm bạn Bình muốn làm hai cái nón bằng giấy màu bán kính đáy của hình nón bằng 4dm và độ dài đường sinh của hình nón là 6dm. Tính tổng diện tích giấy màu mà nhóm bạn Bình dùng (bỏ qua phần giấy thừa và mép dán, kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai).
+ Cho tam giác nhọn ABC nội tiếp đường tròn (O), các đường cao BD và CE cắt nhau tại H. a) Chứng minh AEHD là tứ giác nội tiếp. b) Gọi M là trung điểm của BC, AM cắt đường tròn (I) đường kính AH tại điểm thứ hai là K. Chứng minh rằng MD là tiếp tuyến của đường tròn (I) và 2 MC MK MA. c) Gọi N là trung điểm của DE, AN cắt đường tròn (O) tại F. Chứng minh CB là tia phân giác của góc KCF.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]