Đề khảo sát Toán 9 lần 2 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ba Đình – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề khảo sát chất lượng môn Toán 9 lần 2 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 16 tháng 05 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát Toán 9 lần 2 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ba Đình – Hà Nội:
+ Giải bài toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Quãng đường AB dài 120 km, một ô tô đi từ A đến B với vận tốc không đổi. Khi từ B về A, ô tô giảm vận tốc 12 km/h so với lúc đi, do đó thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 30 phút. Tính vận tốc ô tô đi từ A đến B.
+ Nón lá dùng để che nắng, mưa, làm quạt khi trời nóng. Ngày nay nón lá cũng được xem là món quà đặc biệt cho du khách nước ngoài khi đến tham quan Việt Nam. Biết rằng một chiếc nón lá có đường kính vành là 40 cm, đường sinh của nón là 30 cm. Để tạo độ bóng và giữ cho nón được bền, người ta quét lớp nhựa thông đều lên mặt ngoài của nón. Tính diện tích bề mặt nón cần quét nhựa thông (đơn vị tính là 2 cm và lấy pi = 3,14).
+ Cho đường tròn O R với dây cung AB không đi qua tâm. Kẻ đường kính CD vuông góc với dây cung AB tại điểm M (điểm C thuộc cung nhỏ AB). Trên cung nhỏ BD lấy điểm E. Gọi H là giao điểm của CE và AB. 1) Chứng minh tứ giác MDEH là tứ giác nội tiếp. 2) Chứng minh 2 AC CH CE. 3) Đường thẳng đi qua điểm M và song song với CE cắt đường thẳng AE tại điểm F. Đường thẳng đi qua F và song song với AB cắt đường thẳng đi qua B song song với MF tại điểm K. Chứng minh DF vuông góc với AE và ba điểm D E K thẳng hàng.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]