Đề khảo sát số 1 Toán 9 năm 2024 – 2025 trường THCS Đống Đa – Hà Nội

TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng số 1 môn Toán 9 năm học 2024 – 2025 trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Đề thi gồm 02 trang, hình thức tự luận với 05 bài toán, thời gian làm bài 120 phút, học sinh được phép sử dụng máy tính bỏ túi khi làm bài. Kỳ thi được diễn ra vào thứ Bảy ngày 21 tháng 09 năm 2024.

Trích dẫn Đề khảo sát số 1 Toán 9 năm 2024 – 2025 trường THCS Đống Đa – Hà Nội:
+ Tổng giá niêm yết của một chiếc máy lọc nước và một chiếc nồi cơm điện là 8 triệu đồng. Bác Bình mua hàng vào đúng dịp tri ân khách hàng nên so với giá niêm yết máy lọc nước được giảm giá 10% và nồi cơm điện được giảm giá 15%. Do đó, tổng số tiền bác Bình phải trả là 7,05 triệu đồng. Tìm giá niêm yết của mỗi sản phẩm đã nêu.
+ Bác Minh muốn đặt đóng một chiếc hộp đựng quà lưu niệm có dạng hình hộp chữ nhật với mặt đáy ABCD là hình vuông như hình dưới đây. Để món quà trở nên đặc biệt, bác Minh muốn mạ bốn mặt xung quanh và mặt đáy dưới (đáy MNPQ) của chiếc hộp bằng kim loại quý (không mạ nắp hộp). Em hãy tìm độ dài cạnh MN của mặt đáy và chiều cao AM của hộp quà sao cho tổng diện tích các mặt được mạ kim loại quý của chiếc hộp là nhỏ nhất biết rằng thể tích của chiếc hộp là 4dm3.
+ Một bể cá hình hộp chữ nhật được đặt cố định trên mặt sàn nhà phẳng (như hình vẽ bên). Mặt đáy bể cá nằm trên sàn nhà có chiều rộng là 50 centimet và chiều dài là 80 centimet. Lượng nước trong bể cá cao 35 centimet. a) Tính thể tích lượng nước chứa trong bể cá. b) Người ta thả vào bể cá một tiểu cảnh trang trí ngập hoàn toàn trong nước, làm nước trong bể cá dâng lên; nước không tràn ra ngoài (như hình vẽ bên). Khi đó, mực nước trong bể cá cao 45 centimet. Tính thể tích của tiểu cảnh trang trí được thả vào bể cá. (Giả sử độ dày bể cá không đáng kể và tiểu cảnh trang trí được làm bằng vật liệu không thấm nước).

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]