Đề kiểm tra đội tuyển lần 1 Toán 9 năm 2024 – 2025 trường THCS Nam Từ Liêm – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra đội tuyển học sinh giỏi lần 1 môn Toán 9 năm học 2024 – 2025 trường THCS Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Đề thi gồm 01 trang, hình thức tự luận với 05 bài toán, thời gian làm bài 150 phút.

Trích dẫn Đề kiểm tra đội tuyển lần 1 Toán 9 năm 2024 – 2025 trường THCS Nam Từ Liêm – Hà Nội:
+ Một tấn hoa quả được chở tới siêu thị, trong đó táo được đóng theo các thùng gỗ 48 kg/thùng, lê được đóng gói trong các thùng gỗ 20 kg/thùng, mận đựng trong hộp giấy theo 14 kg/hộp còn nho đựng trong các hộp giấy theo 10 kg/hộp. Biết rằng số kg táo được chở tới nhiều gấp đôi số kg lê, còn số kg mận và nho là bằng nhau. Hỏi khối lượng mỗi loại hoa quả đã được vận chuyển tới cửa hàng là bao nhiêu kg?
+ Một hộp chứa các quả bóng, trong đó 1/7 số bóng có màu xanh, còn lại là bóng có màu đỏ. Sau khi thêm vào hộp 13 quả bóng (màu xanh hoặc màu đỏ) thì số quả bóng màu xanh tăng lên, tuy nhiên tỉ lệ số quả bóng màu xanh so với số quả bóng màu đỏ trong hộp lại giảm đi. Hỏi số lượng quả bóng màu đỏ được thêm mới vào hộp là bao nhiêu?
+ Chia 20 số tự nhiên liên tiếp từ 1 đến 20 thành hai nhóm như sau: Nhóm 1: Gồm các số có tổng bằng n. Nhóm 2: Gồm các số có tích bằng n. a) Chỉ ra một giá trị n thỏa mãn yêu cầu bài toán. b) Tìm giá trị lớn nhất của n.

Ghi chú: Quý thầy, cô giáo và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]