Đề kiểm tra KSCL Toán 9 năm 2021 – 2022 phòng GD&ĐT Thường Tín – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra khảo sát chất lượng môn Toán 9 năm học 2021 – 2022 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Trích dẫn đề kiểm tra KSCL Toán 9 năm 2021 – 2022 phòng GD&ĐT Thường Tín – Hà Nội:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Một đội thợ mỏ phải khai thác 216 tấn than trong một thời gian nhất định. Ba ngày đầu, mỗi đội khai thác theo đúng định mức. Sau đó, mỗi ngày họ đều khai thác vượt mức 8 tấn. Do đó họ đã khai thác được 232 tấn và xong trước thời hạn 1 ngày. Hỏi theo kế hoạch, mỗi ngày đội thợ phải khai thác bao nhiêu tấn than?
+ Bạn Ngọc dùng giấy bìa để làm một chiếc mũ sinh nhật có đường sinh dài 16cm, đường kính đáy mũ 14cm. Tính diện tích giấy bìa vừa đủ để bạn hoàn thành chiếc mũ đó (Giả định phần giấy bìa dành cho các mối dán nối là không đáng kể).
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn nội tiếp đường tròn (O;R) (với AB < AC). Hai đường cao BF và CE của tam giác cắt nhau tại H. 1. Chứng minh tứ giác BEFC và AEHF là tứ giác nội tiếp. 2. Đường thẳng EF cắt đường thẳng BC tại S và EF cắt đường tròn (O) tại M và N (M nằm giữa S và E). Chứng minh: SM.SN = SE.SF. 3. Tia CE cắt đường tròn (O) tại K, vẽ dây KI song song với EF. Chứng minh H và K đối xứng nhau qua AB.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]