Đề học sinh giỏi Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT thành phố Vinh – Nghệ An

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi khảo sát chất lượng học sinh giỏi môn Toán 8 năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi Toán 8 năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT thành phố Vinh – Nghệ An:
+ Cho các số nguyên abc thoả mãn ab bc ca 1. Chứng minh rằng 2 2 2 A a b c là số chính phương. Gọi S n là tổng các chữ số của số nguyên dương n khi biểu diễn nó trong hệ thập phân. Biết rằng với bất kỳ số nguyên dương n ta có 0 S n n. Tìm số nguyên dương n thỏa mãn 2 S n n 2023 7.
+ Tìm các hệ số abc để đa thức 3 2 f x x ax bx c chia hết cho đa thức x 2 và chia cho đa thức 2 x 1 thì dư 3. Cho a b c d e là các số thực dương thỏa mãn a b c d e 4. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức a b c d a b c a b P abcde.
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn AB AC trung tuyến AM. Kẻ BE vuông góc với AM. Trên đoạn MC lấy điểm F sao cho MFA MEC. Gọi N I lần lượt là trung điểm của đoạn thẳng AF EC AF cắt CE ở O. Chứng minh rằng OEF đồng dạng với OAC. Biết tỷ số 1 2 AM BC tính tỷ số MN MI. Chứng minh rằng NB NC. Cho hình thang cân ABCD AB CD. Gọi M N lần lượt là trung điểm của AB và CD. Trên tia đối của tia DA lấy điểm E, tia EN cắt đoạn thẳng AC tại F. Chứng minh rằng MN là tia phân giác của góc EMF.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]