Đề HSG Toán 8 cấp huyện năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Đoan Hùng – Phú Thọ

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán 8 THCS cấp huyện năm học 2022 – 2023 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ; đề thi hình thức 40% trắc nghiệm + 60% tự luận, thời gian làm bài 120 phút (không kể thời gian giao đề); đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn Đề HSG Toán 8 cấp huyện năm 2022 – 2023 phòng GD&ĐT Đoan Hùng – Phú Thọ:
+ Cho hình vuông ABCD trên cạnh AB lấy điểm E, trên cạnh BC lấy điểm F sao cho AE BF. Kẻ DM vuông góc với EC tại M. a) Chứng minh rằng DM F thẳng hàng. b) Tìm số đo góc BMD khi AE BE. c) Khi E di chuyển trên AB và vẫn luôn thỏa mãn AE BF tìm vị trí của E để diện tích tam giác DEF là nhỏ nhất?
+ Một rô bốt chuyển động từ A đến B theo cách sau: đi được 5m dừng lại 1 giây, rồi đi tiếp 10m dừng lại 2 giây, rồi đi tiếp 15m dừng lại 3 giây. Cứ như vậy đi từ A đến B hết tất cả thời gian đi và dừng lại là 551 giây. Biết rằng rô bốt luôn chuyển động với vận tốc 2,5m/giây. Khoảng cách từ A đến B dài bao nhiêu mét?
+ Một hình chữ nhật có chu vi bằng 132m. Nếu tăng chiều dài thêm 8m và giảm chiều rộng đi 4m thì diện tích hình chữ nhật tăng thêm 2 52m. Chiều dài của hình chữ nhật là?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]