Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ba Đình – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 29 tháng 03 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ba Đình – Hà Nội:
+ Giải toán bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Để trang trí cho gian hàng hội chợ xuân, một lớp học dự định gấp 600 con hạc giấy trong một thời gian đã định. Thực tế các bạn nam đã làm vượt mức 18%, các bạn nữ đã làm vượt mức 21%. Vì vậy trong thời gian quy định họ đã hoàn thành vượt mức 120 con hạc giấy. Hỏi số hạc giấy mỗi đội nam, nữ của lớp phải làm theo kế hoạch?
+ Một lọ hoa hình trụ có đường kính đáy là 22 cm, chiều cao 45 cm. Người ta phủ một lớp men bóng mặt ngoài lọ hoa (không kể đáy). Tính diện tích cần phủ men (lấy pi = 3,14).
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn AB AC nội tiếp đường tròn O và các đường cao AD BE CF của tam giác cắt nhau tại điểm H. 1) Chứng minh tứ giác BCEF là tứ giác nội tiếp. 2) Kẻ đường kính AK của đường tròn O. Chứng minh BAD KAC. 3) Gọi M và N lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng BC và EF. Hai đường thẳng AN và OM cắt nhau tại điểm I. Chứng minh tam giác ANF đồng dạng với tam giác AMC và IB là tiếp tuyến của O.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]