Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Sóc Sơn – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề thi khảo sát chất lượng học sinh môn Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội; kỳ thi được diễn ra vào ngày 27 tháng 03 năm 2024.

Trích dẫn Đề khảo sát chất lượng Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Sóc Sơn – Hà Nội:
+ Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình: Mẹ An vào cửa hàng mua một chai dầu gội đầu và một chai sữa rửa mặt với tổng số tiền theo giá niêm yết là 360 nghìn đồng. Tuy nhiên, hôm nay cửa hàng có khuyến mại: chai dầu gội đầu giảm 10% còn chai sữa rửa mặt giảm 5% so với giá niêm yết. Do đó mẹ An thanh toán cho cửa hàng khi mua hai sản phẩm trên là 332 nghìn đồng. Tính giá tiền niêm yết tại cửa hàng của chai dầu gội đầu và chai sữa rửa mặt?
+ Một hộp sữa đặc dạng hình trụ có bán kính đáy là 3,5 cm; chiều cao 8 cm. Hỏi bên trong hộp chứa bao nhiêu mi-li-lít sữa? (Coi thể tích phần vỏ hộp không đáng kể và lấy pi = 3,14).
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn và nội tiếp đường tròn (O). Kẻ đường cao AH của tam giác ABC và đường kính AK của (O). Gọi E là chân đường vuông góc kẻ từ điểm C đến đường thẳng AK. 1) Chứng minh tứ giác AHEC là tứ giác nội tiếp. 2) Chứng minh: HE // BK và AB.AE = AC.AH. 3) Lấy M là trung điểm của đoạn thẳng BC. Gọi F là chân đường vuông góc kẻ từ điểm B đến đường thẳng AK. Chứng minh rằng M là tâm đường tròn ngoại tiếp HEF.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]