Đề học sinh giỏi Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Lâm Thao – Phú Thọ

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi chọn học sinh giỏi môn Toán 8 cấp huyện năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ; đề thi gồm 02 trang, hình thức 40% trắc nghiệm (16 câu – 08 điểm) + 60% tự luận (04 câu – 12 điểm), thời gian làm bài 120 phút, có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Lâm Thao – Phú Thọ:
+ Bạn Nam đi siêu thị mua một món hàng đang khuyến mãi giảm giá 20%, Nam có thẻ khách hàng thân thiết của siêu thị nên được giảm thêm 2% trên giá đã giảm nữa, do đó Nam chỉ phải trả 196000 đồng cho món hàng đó. Giá ban đầu của món hàng nếu không khuyến mãi là?
+ Cho tam giác ABC có ba góc nhọn. Các đường cao AD BE CF cắt nhau tại H. a) Chứng minh rằng BD DC DH DA. b) Chứng minh rằng điểm H cách đều ba cạnh của tam giác DEF. c) Gọi M N PQI K lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng BC CA AB EF FD DE. Chứng minh rằng ba đường thẳng MQ NI PK đồng quy tại một điểm.
+ Cho hình chữ nhật ABCD có AD cm AB cm 6 8 và hai đường chéo cắt nhau tại O. Qua D kẻ đường thẳng d vuông góc với DB, d cắt BC kéo dài tại E. Kẻ CH vuông góc với DE tại H. Khi đó tỉ số diện tích EHC EBD S S bằng?

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]