Đề học sinh giỏi Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Lương Tài – Bắc Ninh

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi chọn học sinh giỏi cấp huyện môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh; kỳ thi được diễn ra vào ngày 09 tháng 04 năm 2024; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học sinh giỏi Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Lương Tài – Bắc Ninh:
+ Cho tam giác ABC nhọn có các đường cao AD BE và CF cắt nhau tại H. Qua B kẻ đường thẳng song song vớiCF cắt tia AD tại K. 1) Chứng minh ∆AEF đồng dạng ∆ABC. 2) Chứng minh 2 AB AD AK và 1 HD HE HF AD BE CF. 3) Gọi I là trung điểm BC. Tia HI cắt BK tại N. Chứng minh AN vuông góc EF.
+ Cho tam giác ABC, M là điểm di chuyển trên đoạn BC. Từ M kẻ MD song song với AC, ME song song với AB (D thuộc AB; E thuộc AC).Xác định vị trí của M để diện tích tứ giác ADME lớn nhất.
+ Giải bóng đá của một trường THCS có 10 đội tham gia thi đấu vòng tròn một lượt (hai đội bất kỳ đều thi đấu với nhau một trận và phân rõ thắng – thua). Biết rằng đội thứ nhất thắng 1 a trận và thua 1 b trận, đội thứ hai thắng 2 a trận và thua 2 b trận, đội thứ 10 thắng 10 a trận và thua 0 b trận. Chứng minh rằng: 10 a b.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]