Đề học sinh năng khiếu Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Thanh Thủy – Phú Thọ

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi chọn học sinh năng khiếu môn Toán 8 THCS năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ; đề thi có đáp án trắc nghiệm và hướng dẫn chấm điểm tự luận.

Trích dẫn Đề học sinh năng khiếu Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Thanh Thủy – Phú Thọ:
+ Cho hai số chính phương liên tiếp. Chứng minh rằng tổng của hai số đó cộng với tích của chúng là một số chính phương lẻ.
+ Cho hai điểm B và C cố định sao cho BC a 2 0 và A thay đổi sao cho tam giác ABC luôn vuông tại A. Gọi M là trung điểm của BC. Đường thẳng qua A vuông góc với AM cắt các đường phân giác các góc AMB và AMC lần lượt tại P và Q. Gọi D là giao điểm của MP và AB và E là giao điểm của MQ với AC. a) Chứng minh rằng 2 PA PD PM và 2 BP CQ AM. b) Tính giá trị nhỏ nhất của tổng diện tích hai tam giác ACQ và ABP theo a.
+ Một chiếc tàu điện gồm 3 toa tiến vào 1 sân ga có 12 hành khách, trong đó có An và Bình chờ lên tàu. Giả sử hành khách tiến lên tàu một cách ngẫu nhiên và độc lập nhau, mỗi toa còn ít nhất 12 chỗ trống. Tính xác suất để biến cố: “An và Bình lên cùng một toa” xảy ra.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]