Đề thi Olympic Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Thạch Thất – Hà Nội

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 8 đề thi Olympic môn Toán 8 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo UBND huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội; đề thi có đáp án và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề thi Olympic Toán 8 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Thạch Thất – Hà Nội:
+ Biểu đồ quạt tròn ở hình bên biểu diễn cơ cấu thị trường xuất khẩu máy móc và phụ tùng năm 2020 của Việt Nam (tính theo tỉ số phần trăm). a) Tính giá trị của x. b) Xuất khẩu máy móc và phụ tùng năm 2020 của Việt Nam đến thị trường Hoa Kỳ gấp bao nhiêu lần đến thị trường Nhật Bản (làm tròn đến hàng đơn vị)? Nguồn: Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2020- Bộ Công Thương.
+ Một siêu thị điện máy bán một máy tính với giá 10,5 triệu đồng chưa kể thuế giá trị gia tăng (VAT). Chú Dũng mua chiếc máy tính đó cùng một thiết bị máy tính ở ngoài và phải trả tổng cộng 12,65 triệu đồng, trong đó đã tính cả 10% thuế VAT. Giá trị tiền thiết bị máy tính ở ngoài (không kể VAT) là bao nhiêu?
+ Cho tam giác ABC vuông tại A AB AC kẻ đường cao AH và đường trung tuyến AM H M BC. Gọi D E lần lượt là hình chiếu của H trên AB AC. a. Chứng minh rằng: 2 DE BH HC. b. Chứng minh rằng: 2 AH AD DB AE EC. c. Chứng minh rằng: DE vuông góc với AM.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]