Đề học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ninh Hòa – Khánh Hòa

THCS.TOANMATH.com giới thiệu đến quý thầy, cô giáo và các em học sinh lớp 9 đề kiểm tra cuối học kì 2 Toán 9 năm học 2023 – 2024 phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa; đề thi có đáp án, lời giải chi tiết và hướng dẫn chấm điểm.

Trích dẫn Đề học kì 2 Toán 9 năm 2023 – 2024 phòng GD&ĐT Ninh Hòa – Khánh Hòa:
+ Bác Hà có một mảnh vườn hình chữ nhật, biết rằng chiều dài hơn chiều rộng 9m và diện tích là 2 360m. a) Tính chiều dài và chiều rộng của mảnh vườn. b) Bác Hà dự định rào lưới B40 xung quanh vườn, có thiết kế cổng ra vào rộng 2m (không rào bằng lưới B40). Tính số tiền mua lưới B40 bác Hà phải trả, biết giá lưới B40 là 45000 đồng/mét.
+ Mẹ bạn Phương bị ốm phải nằm viện điều trị. Ngoài giờ đến trường, bạn Phương phải vào bệnh viện để chăm sóc mẹ. Theo lời khuyên của bác sĩ, mẹ bạn Phương nên uống sữa nhưng mỗi ngày không được uống quá 1,5 lít sữa. Khi chăm sóc mẹ, mỗi ngày Phương cho mẹ uống sữa 2 lần, mỗi lần uống 1 3 ly sữa có dạng hình trụ với chiều cao 16cm và đường kính đáy là 12cm (bề dày của thành ly là không đáng kể). Hỏi bạn Phương cho mẹ uống sữa có đúng theo hướng dẫn của bác sĩ không? Biết 1 lít = 1000 cm3 và 2 V r h là công thức tính thể tích hình trụ (trong đó r là bán kính đường tròn đáy, h là chiều cao hình trụ; lấy pi = 3,14).
+ Cho đường tròn (O) và điểm M nằm ngoài đường tròn. Qua M kẻ hai tiếp tuyến MA MB đến đường tròn (O) (A B là các tiếp điểm). a) Chứng minh tứ giác MAOB nội tiếp. b) Đường thẳng MO cắt đường tròn (O) lần lượt tại hai điểm C và D sao cho MC MD. Chứng minh rằng MA DA MD AC. c) Đường thẳng BO cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai là E. Kẻ AI vuông góc với BE tại I. Đường thẳng ME cắt AI tại K, đường thẳng MO cắt AB tại H. Chứng minh hai đường thẳng HK và BE song song.

Ghi chú: Quý thầy, cô và bạn đọc có thể chia sẻ tài liệu trên TOANMATH.com bằng cách gửi về:
Facebook: TOÁN MATH
Email: [email protected]